TIN TỨC

Các loại bồn cầu thường hay được sử dụng trong nhà tắm

Các loại bồn cầu thường hay được sử dụng trong nhà tắm

 

Bồn cầu là một trong những thiết bị vệ sinh chiếm nhiều diện tích nhất chính vì thế mà bồn cầu trở thành tâm điểm chú ý và cần được chau chuốt nhiều nhất. Lựa chọn bồn cầu cũng cần phải dựa vào nhiều tiêu chí để mang lại sự thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình sử dụng. Một vài phân tích của chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát hơn đồng thời có những tiêu chí riêng cho mình trước khi quyết định lựa chọn vật dụng này cho không gian phòng tắm.

Các loại bồn cầu thường hay được sử dụng trong nhà tắm

Bồn cầu một khối

Các loại bồn cầu thường hay được sử dụng trong nhà tắm

Bồn cầu thường được lựa chọn nhiều nhất là bồn cầu một khối và bồn cầu 2 khối. Bồn cầu một khối đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn. Bồn cầu 1 khối chỉ có khối duy nhất gồm thùng nước dính liền với bồn cầu nên rất dễ dàng trong việc vệ sinh và vận chuyển. Bồn cầu một khối thường tiết kiệm nước hơn nhiều so với bồn cầu 2 khối bởi cơ chế xả con thỏ nên rất sạch và êm. Một đặc điểm nổi bật khác ở bồn cầu một khối là dễ dàng thay thế phụ kiện khi bị hỏng. Tuy nhiên do cơ chế con thỏ, dựa trên lực hút để hút chất bẩn nên yêu cầu hầm phải cao và ống hơi phải thông thoát, nếu không thì hệ thống xả không sạch và có mùi hôi.

 

Bồn cầu 2 khối


Bồn cầu 2 khối có giá thành rẻ hơn nhiều so với bồn cầu một khối và chúng thích hợp cho những phòng tắm có diện tích nhỏ. Phải nói là bồn cầu 2 khối là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn hộ chung cư hiện đại có diện tích khiêm tốn. Loại bồn cầu này có hệ thống thùng nước và bồn cầu tách rời nhau, bồn cầu 2 khối tốn nhiều nước hơn do nguyên lý hoạt động tống chất bẩn, nên lượng nước xả nhiều hơn và gây ra tiếng ồn so với bồn cầu 1 khối. Ngoài ra, kiểu dáng có nhiều khe hở nên việc lau chùi và vệ sinh bồn cầu khó hơn.

 

Các loại bồn cầu thường hay được sử dụng trong nhà tắm
  
Bồn cầu phân ly


 Các loại bồn cầu thường hay được sử dụng trong nhà tắm
Bồn cầu phân ly là một dạng bồn cầu mới với kiểu dáng tinh tế và được thiết kế rời độc đáo. Với thiết kế này, bạn có thể dễ dàng làm sạch thiết bị mà không phải gặp bất kỳ khó khăn nào. Nguyên lý hoạt động thì gần giống như bồn cầu 2 khối với hệ thống xả thẳng nên không tiết kiệm được nước. Mặc dù sản phẩm có giá đắt hơn một chút, nếu bạn muốn thiết bị vệ sinh này được nổi bật thay vì nhỏ gọn và ẩn đi, đây là một lựa chọn đáng để xem xét.

Bồn cầu treo tường

Bồn cầu treo tường phù hợp hơn với nhà vệ sinh nam được gắn lên tường, cách ly khỏi mặt đất. Gần như tất cả các phụ kiện như bình chứa, ống dẫn và thoát nước đều được đặt âm trong tường. Kết hợp với hệ thống khung chịu lực đảm bảo sản phẩm được treo chắc chắn và có khả năng chịu lực cao. Thiết kế của bồn cầu treo tường tốt ít diện tích thẩm mỹ cao. Ngoài ra, do không tiếp xúc với sàn nhà tắm nên thiết bị dễ dàng được làm sạch.

Related